Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2017

Một số món ăn giúp trẻ cao nhanh hơn

Đối với trẻ nhỏ, việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất là một trong những yếu tố quan trọng giúp trẻ cải thiện chiều cao hiệu quả. Hãy bổ sung những món ăn sau đây để giúp trẻ cao nhanh nhé



Súp trứng gà đậu phụ kích thích canxi

Trứng gà , đậu phụ không chỉ giàu chất canxi, mà còn rất mềm dễ ăn. Đặc biệt dùng cho trẻ trên 6 tháng tuổi tập nhai rất tốt. Sự kết nối của 2 loại thực phẩm giàu những chất dinh dưỡng tốt cho xương này sẽ tạo nên 1 món súp hoàn hảo cho bé yêu của mọi người.

Nguyên liệu: 1 lòng đỏ trứng gà, 1bìa đậu phụ tươi, một bát con nước dùng sườn non, hành lá thái nhỏ, 1 chút hạt muối. Tìm hiểu thêm những bí quyết giúp tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả

Cách làm: Đập trứng gà tách lấy lòng đỏ, đánh đều, đậu phụ nghiền nát.

Đun sôi nước dùng rồi cho đậu phụ vào, nêm 1 chút muối rồi nấu chín. Sau đó cho trứng gà vào, đun sôi là tắt bếp ngay. Cuối cùng cho hành vào để đồ ăn thêm thơm và đẹp mắt.

Món rùa đen hấp gừng giàu khoáng chất tốt cho xương

Thịt rùa có vị ngọt, vừa thoảng mùi hương của hải sản, vùa pha chút mùi thơm dịu của thịt vịt xiên. Không chỉ đặc sắc bởi mùi vị quyến rũ, món rùa hấp còn được biết đến với công dung giải nhiệt, bổ huyết, chắc xương, cường cơ. Đây là thực đơn giúp cải thiện vóc dáng rất tốt cho trẻ con.

Nguyên liệu: 1 con rùa đen khoảng 400g, 1 củ hành khô, 1 củ gừng và các bột gia vị.

Cách làm: Rửa sạch rùa, mổ bụng lấy bỏ nội tạng. Hành, gừng giã nhỏ, trộn đều 1 chút gia vị rồi nhồi vào bụng rùa, sau đó đem hâm cách thuỷ. Chỉ giản đơn vài ba bước này thôi mẹ đã hoàn thành xong món rùa hấp tuyệt bổ dưỡng cho con.

Món rùa hấp không chỉ tốt cho sự tăng trưởng vóc dàng của các bé đang ở thể trạng bình thường, nó còn được dùng để trị bệnh còi xương. Nếu bé bị còi xương, hãy cho bé ăn 2 lần hàng ngày lúc đói, cách 2 – 3 ngày lại làm cho bé ăn, không ngừng nghỉ 5 ngày vấn đề còi xương của trẻ sẽ được cải thiện.

Sữa bò, thịt bò và xương bò đều chứa hàm lượng lớncanxi, kẽm, sắt, magie … Chế biến các loại thức ăn này rất đa dạng, trong đó món canh xương bò đã trở thành quen thuộc trong mỗi bữa ăn gia đình. Đối với trẻ em, nếu không ngừng nghỉ ăn món canh xương bò toàn bộ cơ thể sẽ được tăng cường khoáng chất, xương cốt cứng cáp, tăng trưởng nhanh.



Nguyên liệu: 1kg xương bò, 500g cà rốt, 200g cà chua, 200g cải bắp, 1 của hành tây, 1 ít tiêu hột và gia vị.

Cách làm: Rửa sạch xương rồi chặt khúc to, cho vào nước nấu nhanh khoảng 5 phút vớt ra. Cà rốt, cà chua, bắp cải, hành tây rửa sạch và thái nhỏ. Cho một muỗng canh dầu ăn vào chảo đun nóng, để lửa nhỏ xào hành tây dậy mùi. Tiếp theo là cho nước và hầu hết những nguyên liệu còn lại vào nồi, ninh khoảng 3 tiếng là dùng được.


Thịt gà luộc ngọt dai

Thịt gà giàu những dưỡng chất, nổi bật nhất là chất đạm. chất đạm là dưỡng chất đóng vao trò quan trọng đối với sự tăng trưởng vóc dàng của trẻ, nó tăng cường độ kết dính của các tế bào xương, chuyển hoá canxi vào toàn bộ cơ thể, giúp xương khớp bền bỉ và linh hoạt. Muốn cao nhanh hơn, mẹ có thể cho trẻ uống các loại thực phẩm chức năng tăng chiều cao an toàn để đạt hiệu quả tốt nhất


Có khá nhiều món ngon được chế biến từ thịt gà, giản đơn như thịt gà luộc, thịt gà quay, thịt gà chiên xù, canh thịt gà …

Cách luộc gà thơm ngon:

Sau thời điểm làm sạch gà, cho gà vào nồi ngay khi nước vẫn lạnh rồi bắc lên bếp đun, như vậy thịt sẽ chín đều từ ngoài vào trong, không sợ bị sống. Nếu để nước sôi mới cho gà vào gà dễ sống bên trong, da nứt sẽ vừa mất thẩm mỹ, vửa bị hao hụt những chất dinh dưỡng.


Khi nước sôi, vặn nhỏ lửa và tiếp tục đun. Khoảng 30 phút là mẹ có khả năng cho ra lò món gà luộc thơm ngon giòn dai rồi nhé.

Nguồn: Một số món ăn giúp trẻ cao nhanh hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét